0941473964
Diễn Đàn Thông Tin Giáo DụcĐăng nhập

Chỉ thị của Thủ tướng: Cần khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, trường lớp



Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Chỉ thị 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả, chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông.

Chỉ thị nêu: GD-ĐT là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, nhà nước và của toàn dân. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, công tác đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, giáo viên một số địa phương còn nhiều hạn chế. Việc quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục chưa được chú trọng trong các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Tình trạng trường, lớp học quá tải vẫn còn khá phổ biến, nhất là ở các đô thị lớn và các khu vực có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất cũng như ở các vùng sâu, vùng xa. Tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ chậm được giải quyết.

Để tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả, chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng đào tạo giáo viên, có chính sách khuyến khích học sinh giỏi vào ngành sư phạm, tạo môi trường, hệ sinh thái giáo dục phát triển lành mạnh, bình đẳng, sáng tạo, khuyến khích đổi mới sáng tạo phù hợp với đặc điểm từng địa phương, từng vùng miền.

Chỉ thị cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành rà soát quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em, học sinh, không để bức xúc trong nhân dân; bảo đảm trẻ em mầm non, học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày.

Đồng thời, tăng cường công tác quy hoạch, bố trí quỹ đất để xây dựng phát triển trường, lớp mầm non, phổ thông theo quy định, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em mầm non, học sinh phổ thông; thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non, phổ thông ở khu vực có khu công nghiệp, khu chế xuất.



THAM GIA DIỄN ĐÀN

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

THỬ THÁCH 10 NGÀY THAY ĐỔI VÓC DÁNG

THỬ THÁCH 10 NGÀY THAY ĐỔI VÓC DÁNG

Chi tiết

248 Lượt mua

-----
COACHING GIẢM CÂN

COACHING GIẢM CÂN

Chi tiết

291 Lượt mua

-----

BẢN TIN TƯƠNG TỰ

>>> https://bit.ly/TinBai1 <<<

>>> http://bit.ly/TinBai2 <<<

Tin tức nổi bật

G

GỌI ĐIỆN