0941473964
Diễn Đàn Thông Tin Giáo DụcĐăng nhập

MAI GIA HÂN - Cô học trò vượt qua mọi khó khăn, chạm đến danh hiệu Thủ khoa



Mặc dù, cuộc sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng cô học trò nghèo Mai Gia Hân, học sinh lớp 12C4 (năm học 2021 – 2022), Trường THPT Khánh Lâm (huyện U Minh) đã khắc phục mọi khó khăn và cố gắng vươn lên trong học học tập. 

Trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2022 vừa qua, ở 6 môn thi, em Mai Gia Hân đã đạt 54.1 điểm, cao nhất so với các thi sinh tham gia kỳ thi trong tỉnh và xuất sắc trở thành thủ khoa của kỳ thi. Gia Hân xứng đáng là niềm tự hào của gia đình, thầy cô và bạn bè. 

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, khi đến trường học tập em Gia Hân đã rất cố gắng vươn lên trở thành một học sinh học giỏi toàn diện liên tiếp 12 năm học liền. Đặc biệt, trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2022 vừa qua, ở 6 môn thi, em Gia Hân đạt tổng số 54.1điểm. Trong đó, môn văn đạt 9.5 điểm, toán 7.8, địa lý 9.5, lịch sử 9.25, tiếng Anh 8.8 và giáo dục công dân 9.25 điểm. Với số điểm đạt được của mình, Gia Hân đạt điểm cao nhất so với các thi sinh tham gia trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Cà Mau và trở thành thủ khoa của kỳ thi.

Em Gia Hân cho biết: “Để học giỏi 12 năm liền và thi đỗ thủ khoa, trước hết là nhờ sự nỗ lực, cố gắng rất nhiều của bản thân. Ngoài tiếp thu kiến thức của thầy, cô giáo truyền đạt trên lớp, bản thân thường xuyên đọc sách báo, xem thêm sách tham khảo để nâng cao kiến thức. Luôn chủ động, sáng tạo trong phương pháp học tập. Ở trên lớp, học theo phân phối chương trình sách giáo khoa biên soạn và lắng nghe thầy, cô giáo giảng dạy trong các tiết học. Tranh thủ xem trước toàn bộ nội dung trong sách giáo khoa mình đang học. Trong quá trình học, học tới đâu phải nắm chắc kiến thức tới đó, không để bị hụt hẫng về phần kiến thức cơ bản nào. 

Nhờ cách học này, mà em luôn nắm vững kiến thức và nội dung bài giảng, có những bài học lý thuyết em thuộc ngay trên lớp và tự phân chia thời khóa biểu cho từng môn học một cách hợp lý. Mong muốn của em là được trúng tuyển vào Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn – Đại học học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và sau khi học xong ra trường có việc làm ổn định. Đến lúc đó đi làm có tiền lương, em sẽ dành dụm tiền giúp đỡ cho cha mẹ đã bao năm làm lụng vất vả nuôi cho em học tập và lo cho các em của mình học tập tốt hơn”.

Không những học giỏi, Gia Hân còn hòa đồng với bạn bè trong lớp, trong trường, luôn quý trọng thầy cô. Sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp học tập, nhất là các bạn học tập với mức trung bình và có hoàn cảnh khó khăn như mình để cùng nhau tiến bộ. Gia Hân còn là một đoàn viên năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu trong các hoạt động phong trào của trường, của lớp và các cấp tổ chức. Phong trào nào có Gia Hân tham gia thì kết quả đều đạt được rất cao. Trong công tác đoàn, Gia Hân có nhiều đóng góp hay, hấp dẫn, lôi cuốn và thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên trong trường, trong lớp tham gia. Với năng lực học tập của mình, Gia Hân giúp đỡ các bạn trong lớp về học tập để cùng nhau tiến bộ.

Ở trường là vậy, khi về nhà Hân tranh thủ làm nhiều việc giúp mẹ như nấu cơm, rửa chén, giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Làm xong việc nhà, Hân hướng dẫn cho em trai của mình học tập. Thời gian còn lại, Hân mới ngồi vào bàn học tập. Những buổi học ở nhà, Hân tập trung giải các bài tập thầy, cô giáo cho về nhà và giải một số bài tập trong sách nâng cao. Riêng buổi tối thứ bảy và ngày chủ nhật hàng tuần, Hân cùng một số bạn bè học cùng lớp tổ chức học nhóm để học ôn những phần kiến thức mà thầy, cô giáo giới hạn để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia.

Nhờ vượt khó trong học tập và cố gắng học giỏi để vươn lên, năm học lớp 5, Gia Hân đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, giải nhì cấp tỉnh. Năm học lớp 9, em tiếp tục đạt giải ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, giải nhì cấp tỉnh. Năm học 2018 - 2019, Gia Hân đạt giải nhì vòng huyện, giải ba vòng tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi môn địa lý. Năm học 2020 - 2021, em đạt giải ba vòng huyện, giải nhì vòng tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi môn địa lý. Gia Hân từng là thành viên trong đội tuyển học sinh giỏi môn địa lý cấp quốc gia. 

Nhờ thành tích học giỏi và đạt thủ khoa trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm học 2021 – 2022, nhân dịp đầu năm học mới 2022 - 2023, Chủ tịch UBND huyện U Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Khánh Lâm trao tặng giấy khen và những phần quà cao quí. Riêng Công ty TNHH MTV TM và DV ô tô – xe máy Nam Bình Cà Mau đã trao tặng cho em Gia Hân một chiếc xe gắn máy trị giá trên 20 triệu đồng vì có thành tích học giỏi liên tiếp 12 năm học liền và đạt thủ khoa trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2022.



THAM GIA DIỄN ĐÀN

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

Gói 300.000 Email

Gói 300.000 Email

Chi tiết

1 Lượt mua

-----
Gói 60.000 email

Gói 60.000 email

Chi tiết

1 Lượt mua

-----

BẢN TIN TƯƠNG TỰ

>>> https://bit.ly/TinBai1 <<<

>>> http://bit.ly/TinBai2 <<<

Tin tức nổi bật

G

GỌI ĐIỆN